Nếu quý khách đang ấp ủ dự định “tạm lánh” Sài Thành hoa lệ thì đến Cần Giờ là một lựa chọn tuyệt vời, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng hơn 1 giờ đi xe, quý khách sẽ được đặt chân đến một địa điểm du lịch hấp dẫn với đường bờ biển dài, rừng ngập mặn bạt ngàn cùng rất nhiều món ăn ngon từ hải sản. Đừng chần chờ nữa, hãy xách balo lên và đi cùng BEE Travel nào!

Du lịch Cần Giờ có gì?

Khám phá đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An, một vùng đảo không quá nổi tiếng và không phải ai sống tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng biết, nhưng cũng đừng vì thế mà quý khách bỏ qua vẻ đẹp hoang sơ này, sở dĩ quý khách có thể hoàn toàn đổi gió để tìm về một chốn thanh bình, hòa mình vào thiên nhiên giữa Sài Gòn tấp nập.

Đảo Thạnh An, Cần Giờ nằm ở ngoại thành Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn hoang sơ.
Đảo Thạnh An, Cần Giờ nằm ở ngoại thành Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn hoang sơ.

Quý khách có thể di chuyển đến đảo Thạnh An bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe buýt hoặc taxi đến phà Bình Khánh, sau đó di chuyển qua phà để có thể đặt chân lên đảo Thạnh An. Giá vé của phà đến đảo Thạnh An là 10.000đ/người/lượt. Một ngày thường sẽ có nhiều chuyến phà đi từ đảo Thạnh An về đất liền của huyện Cần Giờ và chiều ngược lại, hay còn có thể gọi là chiều đi và chiều về. (Quý khách nên lưu ý vào những ngày thứ bảy và chủ nhật, nếu phà đủ người sẽ xuất phát sớm hơn.)

  • Chiều đi xuất phát vào lúc 6h, 9h, 10h30, 12h, 14h và 17h.
  • Chiều về xuất phát vào 6h30, 7h30, 10h30, 12h, 14h và 17h. 

Đặt chân đến đảo Thạnh An, quý khách sẽ có cơ hội trải nghiệm một ngày hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương với nhiều hoạt động như chèo thuyền Kayak, câu mực đêm, đánh bắt hải sản…

Hòa mình vào cuộc sống hằng ngày của người dân Cần Giờ với những hoạt động thú vị như đánh bắt hải sản…
Hòa mình vào cuộc sống hằng ngày của người dân Cần Giờ với những hoạt động thú vị như đánh bắt hải sản…

Đến đảo Thạnh An, nhất định quý khách nên trải nghiệm hải sản nơi đây bởi độ tươi ngon và giá cả phải chăng. Quý khách có thể mua hải sản và nhờ người dân chế biến tại chỗ, giá dao động từ 80.000đ – 150.000đ/ người.

Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều món ăn khác và đặc biệt nhất khi đến Cần Giờ, quý khách có thể mua cá khô và mắm về làm quà cho gia đình và người thân. Giá cá khô Cần Giờ dao động từ 240.000đ – 250.000đ/kg (loại 1), có thể chế biến khô cá thành nhiều món rất lạ miệng, ví dụ như gỏi khô cá chiên giòn.

Gỏi khô cá chiên - đặc sản Cần Giờ lạ miệng, thay đổi khẩu vị cho gia đình.
Gỏi khô cá chiên – đặc sản Cần Giờ lạ miệng, thay đổi khẩu vị cho gia đình.

Đảo Khỉ Cần Giờ và các hoạt động vui chơi giải trí tại đây

Đảo Khỉ Cần Giờ, nằm trong khu du lịch sinh thái Cần Giờ là một địa điểm thú vị cho quý khách đến tham quan và khám phá vào những dịp cuối tuần. Với giá vé tham quan rất hợp lý, quý khách có thể trải nghiệm khu du lịch này chỉ với 35.000đ/ người và không giới hạn thời gian tham quan.

Tại đảo Khỉ Cần Giờ, du khách có thể hòa mình với thiên nhiên và được tận mắt chứng kiến những sinh hoạt hằng ngày của loài khỉ. Chúng sống thành bầy đàn và rất thương yêu nhau và không khó để bắt gặp cảnh chúng vui chơi và sinh hoạt quây quần.

Quý khách có thể trực tiếp vui chơi với những chú khỉ tại đây, nhưng chú ý an toàn nhé.
Quý khách có thể trực tiếp vui chơi với những chú khỉ tại đây, nhưng chú ý an toàn nhé.

Bên cạnh việc tìm hiểu những tập tính sống cũng như thói quen sinh hoạt hằng ngày của loài khỉ thì khi đến đảo Khỉ Cần Giờ, nhất là vào các dịp lễ hay những dịp cuối tuần, ở đây thường sẽ hoạt động tổ chức những show biểu diễn nho nhỏ và diễn viên chính không ai khác chính là những chú khỉ tinh nghịch này.

Lưu ý:

Khi vui chơi tại Đảo Khỉ Cần Giờ, quý khách lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn suốt chuyến tham quan tại đây:

  • Luôn đóng cửa xe cẩn thận tránh việc những chú khỉ chạy vào xe lấy đồ.
  • Những quý khách nữ lưu ý về việc mang nữ trang có giá trị, đặc biệt là dây chuyền, khi đến Đảo Khỉ, quý khách không nên đeo nữ trang vì khỉ sẽ giật rất mạnh và chạy đi rất nhanh.
  • Quý khách nên giữ khoảng cách an toàn giữa khỉ và trẻ nhỏ, tránh việc khỉ có thể tấn công người và gây thương tích.
  • Quý khách không nên mang đồ ăn vào Khu du lịch, đừng mặc trang phục cầu kỳ hoặc quá sặc sỡ, đề phòng trường hợp xấu nhất.
  • Khi bị khỉ giật đồ, quý khách tốt nhất không nên đuổi theo mà hãy báo với bảo vệ gần nhất để kịp thời xử lý.

Chiến khu rừng Sác, nơi chứng kiến những chiến công lẫy lừng

Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác tọa lạc tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh gần 60 km là một điểm đến mang đậm tính lịch sử, gắn liền với các chiến sĩ đặc công Đoàn 10 anh hùng. Qua nhiều năm chiến tranh, nơi đây được phục dựng thành khu du lịch có giá trị lịch sử và mang tính giáo dục về truyền thống của cha ông ta bao đời nay.

Khu du lịch rừng Sác, nơi chứng kiến lịch sử năm xưa
Khu du lịch rừng Sác, nơi chứng kiến lịch sử năm xưa

Ngoài Khu di tích lịch sử, Khu du lịch Rừng Sác còn nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng, hệ động thực vật vô cùng quan phong phú. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn các loài bò sát quý hiếm như: trăn đất, cá sấu hoa, kỳ đà, tắc kè… cũng như tìm hiểu các đặc tính thú vị của chúng. 

Không lạ gì khi Khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ được ví như “rừng Amazon ở Việt Nam”
Không lạ gì khi Khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ được ví như “rừng Amazon ở Việt Nam”

Khu di tích lịch sử này đã và đang hoàn chỉnh các hệ thống nhà nghỉ trong rừng, nhà ăn uống, cửa hàng bán sản vật đặc trưng của vùng rừng ngập mặn, nhà truyền thống, phòng trưng bày hiện vật phục chế, khảo cổ học…

Cơm vắt cùng món ba khía muối ăn kèm gỏi lá kìm Rừng Sác-đây là những bữa cơm của chiến sĩ đặc công Rừng Sác năm xưa
Cơm vắt cùng món ba khía muối ăn kèm gỏi lá kìm Rừng Sác-đây là những bữa cơm của chiến sĩ đặc công Rừng Sác năm xưa

Ngoài tham quan các khu di tích lịch sử, quý khách có thể khám phá đầm dơi, thăm sân chim với nhiều chủng loại khác nhau, hay thậm chí tiếp xúc với những chú khỉ tại đảo Khỉ Cần Giờ, tham gia các hoạt động mạo hiểm với cá sấu hoặc đơn giản quý khách chỉ muốn di chuyển trên thuyền tham quan rừng Sác.

Địa chỉ: Đường Rừng Sác, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Giá vé tham khảo:

  • Vé vào cổng: 35.000đ/người
  • Vé cano vào Khu Căn cứ Rừng Sác: 600.000đ/lượt đi và về

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ cực kỳ thú vị

Cách 50km về phía trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, khu du lịch sinh thái Cần giờ là một trong những địa điểm để quý khách có thể “đổi gió”, thả mình vào thiên nhiên hùng vĩ, rộng lớn khi đến tham quan du lịch Cần Giờ. Được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển đặc sắc và là rừng sinh quyển phát triển ổn định nhất, khu du lịch sinh thái Cần Giờ hiện bảo tồn hơn 200 loài động vật, trong đó 11 loài được lưu vào sách đỏ Việt Nam. Ngoài ra với đường bờ biển dài và mặt sông rộng lớn, nơi đây được rất nhiều du khách tham quan đánh giá cao, biến đây trở thành một nơi rừng vàng. biển bạc, cây cối xanh tươi, trù phú quanh năm.

Khu dự trữ sinh quyển rừng Cần Giờ
Khu dự trữ sinh quyển rừng Cần Giờ

Đặt chân đến khu du lịch sinh thái Cần Giờ, quý khách sẽ được trải nghiệm khám phá cảnh vật thiên nhiên vô cùng đặc sắc của hệ sinh thái rừng ngập mặn với Đầm Dơi, sân chim tự nhiên, rừng động vật hoang dã, trại nuôi cá sấu hay nổi tiếng hơn cả – Đảo Khỉ Cần Giờ.

Bên cạnh những trải nghiệm hoang dã, khu du lịch sinh thái Cần Giờ còn tái hiện lại chiến công rừng Sác, nơi để tôn vinh và ghi công những chiến thắng lừng lẫy của bộ đội đặc công, đồng thời là nơi mà quý khách ghé thăm có thể ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc và biết ơn muôn đời.

Ăn hải sản Cần Giờ ở đâu ngon?

Hải sản Ly

Cần Giờ luôn là một địa điểm thu hút khách du lịch không chỉ vì rừng vàng, biển bạc, mà còn là nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc, nhất là hải sản. Đặt chân đến Cần Giờ, quý khách nên ghé quán Ly và thưởng thức ngay những món ăn hải sản đặc biệt được chế biến tại chỗ, vô cùng đa dạng và phong phú về các loại thức ăn, đảm bảo sự thỏa mãn của quý du khách về các lựa chọn.

Điều làm cho quán hải sản trở thành một điểm đến ẩm thực đáng để du khách trải nghiệm nằm ở không gian có phần nhỏ và khuất, nhưng thiết kế dân dã, đảm bảo quý du khách đi một lần sẽ nhớ mãi, đem lại ấn tượng khó quên trong lòng quý khách khi du lịch Cần Giờ.

Hải sản tươi sống của quán ăn Ly
Hải sản tươi sống của quán ăn Ly

Giá tham khảo: 50.000đ – 150.000đ
Địa chỉ: xã Duyên Hải, Huyện Cần Giờ, TP. HCM
Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00

Quán hải sản Năm Lùn

Quán hải sản chú Năm lùn rất được thực khách ưa chuộng bởi hải sản đánh bắt tại vùng nên rất tươi và ngọt. Món ăn tại quán đa dạng không kém những nhà hàng chất lượng. Từ gỏi củ hành với ốc giá, cháo hàu, sò mỡ hành ngon bá cháy…

Không gian sạch sẽ, nhỏ nhắn, lúc nào cũng thơm nức mùi đồ hải sản nướng, chiên xào khiến thực khách đi qua đây không thể nào ngó lơ được. Chủ quán ở đây chính là chú Năm, người được đánh giá là vô cùng chất phác, nhiệt tình, hồ hởi. Đồ ăn do chính tay chú và vợ chế biến kĩ càng nên thực sự rất khó tìm quán nào vừa ngon vừa chủ tâm huyết như vậy.

Hải sản Năm Lùn nức tiếng ai cũng biết khi du lịch Cần Giờ
Hải sản Năm Lùn nức tiếng ai cũng biết khi du lịch Cần Giờ

Giá tham khảo: 10.000 VND – 200.000 VND

Địa chỉ: Ấp Thạnh Bình, Xã Đảo Thạnh An, Cần Giờ, TP.HCM

Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

Những lưu ý khi mua hải sản ở Cần Giờ

Với nền ẩm thực đặc sắc, đặc biệt là hải sản phong phú và đa dạng, du khách đến Cần Giờ ắt hẳn sẽ chọn mua hải sản tại nơi đây để tự tay chế biến những món ngon, hay đơn giản là làm món quà biếu tặng cho người thân và bạn bè. Nhưng làm sao để chúng ta có thể chọn mua hải sản một cách an toàn và hợp lí, cùng BEE Travel tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Địa điểm: Chợ hải sản Cần Giờ – toạ lạc thị trấn Cần Thạnh

Nằm tại trung tâm thị trấn Cần Thạnh, khu chợ hải sản Cần Giờ lúc nào cũng đông đúc, hơn nữa chợ lúc nào cũng có đầy đủ nhu yếu phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của người dân, đặc biệt hải sản chiếm phần lớn, nên đây chắc chắn là một địa điểm đáng chú ý du khách nên ghé qua nếu muốn chọn mua hải sản.

Đặt chân đến chợ, du khách sẽ cảm nhận được sức thu hút vô cùng mãnh liệt từ vô vàn những mặt hàng hải sản, từ tươi sống để các món được chế biến sẵn, tất cả đều sẵn sàng dành cho quý khách lựa chọn và đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu dù cho là khó tính nhất.

Một lí do khác nên đặt chân đến chợ Cần Giờ vì toạ lạc nằm gần biển, nên ngư dân khi đánh bắt xong thường sẽ ra bán ngay, vì vậy hải sản lúc nào cũng sẽ tươi sống và vô cùng thơm ngon, bắt mắt, xứng đáng để cho du khách có thể đến và chọn mua khi có dịp du lịch Cần Giờ.

Chợ hải sản là nơi quý khách có thể mua hải sản uy tín
Chợ hải sản là nơi quý khách có thể mua hải sản uy tín

Đối với một số du khách đã từng có kinh nghiệm, vì mức độ đông của chợ vào buổi sáng, thường sẽ rất khó để có thể chọn mua vào những buổi sớm, nên thời điểm lí tưởng để có thể chọn mua thường rơi vào khoảng 14:00 – 15:00, đó là lúc vô cùng tuyệt vời để quý khách có thể chọn mua những mặt hàng hải sản tươi ngon một cách thoải mái nhất, đem đến trải nghiệm trọn vẹn cho quý khách.

Ngoài ra quý khách còn có thể tham khảo những nơi khác như chợ Hàng Dương hay vựa biển 30/4, với chất lượng như nhau và giá thành có thể thay đổi, nhưng nhìn chung đều rất phù hợp với kinh phí và giá trị quý khách bỏ ra khi du lịch Cần Giờ, cả về thời gian lẫn vật chất.

Chợ Hàng Dương - một trong những địa điểm du khách có thể đến chọn mục và thưởng thức hải sản tươi sống
Chợ Hàng Dương – một trong những địa điểm du khách có thể đến chọn mục và thưởng thức hải sản tươi sống

Tour Cần Giờ 1 ngày đi như thế nào?


Nếu quý khách đang chưa biết bắt đầu tour Cần Giờ từ đâu, BEE Travel xin gợi ý lịch trình sau đây:

Buổi sáng: 

07:30 – 08:00: Quý khách di chuyển đến Lâm Viên Cần Giờ (Đảo Khỉ) tìm hiểu về hệ sinh thái rất phong phú và đa dạng sinh học của rừng ngập mặn.

Du khách thích thú khi tham quan đảo Khỉ Cần Giờ
Du khách thích thú khi tham quan đảo Khỉ Cần Giờ

10:00: Di chuyển đến điểm đến tiếp theo, quý khách sẽ tham quan Khu bảo tồn Cá sấu hoa cà và Căn cứ Cách mạng rừng Sác. Tại đây, quý khách được di chuyển bằng cano len lỏi trong những con rạch để khám phá và tìm hiểu khu Căn cứ cách mạng rừng Sác Cần Giờ, cũng như tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt, chiến đấu của các chiến sĩ Rừng Sác năm xưa.

Mô phỏng chữa bệnh cho các chiến sĩ tại Rừng Sác Cần Giờ
Mô phỏng chữa bệnh cho các chiến sĩ tại Rừng Sác Cần Giờ

Buổi trưa:

12:00: Ăn trưa tại nhà hàng địa phương và nghỉ trưa tại nhà hàng.

14:00: Đến chợ hải sản, quý khách dừng chân và thưởng thức các đặc sản tại đây.

Du khách có thể mua hải sản tươi và ngon nhất vào khoảng 14-15h chiều tại các chợ hải sản Cần Giờ
Du khách có thể mua hải sản tươi và ngon nhất vào khoảng 14-15h chiều tại các chợ hải sản Cần Giờ

Buổi chiều: 

16:00: Quý khách đến bãi biển 30/4 để tham quan quầy bán hàng lưu niệm, tham quan, tự do vui chơi, giải trí và chụp ảnh lưu niệm tại các địa điểm lân cận và khu nghỉ dưỡng.

Bãi biển 30/4 Cần Giờ hứa hẹn mang lại cho quý khách những bức ảnh triệu likes
Bãi biển 30/4 Cần Giờ hứa hẹn mang lại cho quý khách những bức ảnh triệu like

17:30 – 18:00: Khởi hành về thành phố, kết thúc chương trình.

Và vừa rồi là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Cần Giờ, đọc xong bài viết này quý khách có thể xách balo lên và đắm mình trong những trải nghiệm thú vị tại khu du lịch Cần Giờ rồi đó ạ. Mọi thắc mắc xin quý khách vui lòng liên hệ ngay với BEE Travel để cập nhật thông tin nhanh và chính xác nhất. Chúc quý khách có một chuyến đi tuyệt vời!