Vũng Tàu là một điểm đến quen thuộc hàng đầu đối với những bạn trẻ yêu thích du lịch ngẫu hứng nói riêng và những du khách mong muốn một chuyến đi du lịch ngắn để xả stress nói chung. Bài viết dưới đây BEE Travel sẽ tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu nhất định quý khách phải xem cho chuyến đi sắp tới.

Vũng Tàu, một địa điểm du lịch gần Sài Gòn nổi bật.

Có rất nhiều địa điểm du lịch gần Sài Gòn nổi tiếng bởi phong cảnh hữu tình và cả bầu không khí trong lành, mát mẻ, nhưng thành phố biển Vũng Tàu mang lại cho du khách cảm giác thư giãn khi đến đây. Không những thế, chỉ cách Sài Gòn khoảng 2 đến 3 giờ đi xe, thành phố biển Vũng Tàu là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho quý khách trong những dịp cuối tuần hoặc ngày lễ.

kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm
Vũng Tàu là một điểm đến nổi bật trong những ngày cuối tuần hoặc lễ, Tết.

Tại đây, quý khách có thể check-in, sống ảo tại nhiều địa điểm hoặc những quán cà phê nổi tiếng, mang về cho mình những “pose” ảnh triệu likes làm kỉ niệm. Kế đến có thể kể đến hoạt động phổ biến nhất nơi đây là tắm biển tại bãi sau Vũng Tàu, quý khách sẽ cảm nhận được chân thật mùi hương của biển cả, mùi hương tươi mát mang lại cho quý khách cảm giác như cảm nhận hơi thở của mặt trời, muối, cát và nước… Đây chính là hương thơm đặc trưng của biển, trong lành và tươi mát hoà quyện với thiên nhiên. Đặc sắc nhất tại nơi đây là các loại hải sản rất tươi và ngon với một mức giá vô cùng hợp lý. Ái chà, những hoạt động BEE Travel kể trên thật hấp dẫn đúng không nào, nếu quý khách dự định sẽ đến Vũng Tàu vào một ngày không xa, những tips sau đây chắc chắn sẽ rất cần thiết cho chuyến đi đấy ạ.

Các địa điểm du lịch Vũng Tàu hot nhưng ít ai biết đến.

Zenna Pool Camp, khu cắm trại gần biển hoàn toàn mới.

Cắm trại ở Zenna Pool Camp, Vũng Tàu.
Cắm trại ở Zenna Pool Camp, Vũng Tàu.

Vũng Tàu đã từ lâu được biết đến là một thành phố du lịch được nhiều du khách yêu thích bởi khí hậu trong lành, những bãi biển trong xanh, những bờ cát vàng trải dài… nhưng chắc hẳn rất ít ai biết đến Zenna Pool Camp – một khu du lịch tích hợp nhiều hoạt động vui chơi, giải trí được rất nhiều bạn trẻ yêu thích gần đây.

Du khách check-in tại Zenna Pool Camp - Vũng Tàu.
Du khách check-in tại Zenna Pool Camp – Vũng Tàu.

Tại Zenna Pool Camp, quý khách có thể thoả thích cắm trại, tổ chức các buổi teambuilding ngoài trời, thưởng thức tiệc nướng BBQ,… nhằm tăng kết nối giữa các thành viên với nhau. Hoặc quý khách cũng có thể hoà mình cùng biển xanh cát trắng, check-in biển Vũng Tàu với bất kỳ góc máy nào vẫn sẽ mang lại những tấm ảnh tuyệt vời. Đắm mình trong dòng nước mát lạnh, quý khách có thể cảm nhận biển ở đây không nhiều sóng tạo nên một cảm giác rất thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Nếu không muốn tắm biển, trong khuôn viên của Zenna Pool Camp có một hồ bơi cực rộng và sạch sẽ cùng với những trò chơi dưới nước sẽ tạo nên điểm nhấn cho chuyến du lịch của quý khách.

Sau khi đã tham gia những hoạt động thú vị nơi đây, những món nướng thơm lừng trong buổi lửa trại là một sự kết hợp hoàn hảo. Những món thịt được tẩm ướp gia vị nướng trên bếp than hồng nướng vừa chín tới, bên trong còn giữ được độ ẩm của thịt, dùng kèm rau sống và nước chấm sẽ làm lay động trái tim của thực khách. Khi đến Zenna, quý khách cũng có thể tự chuẩn bị thức ăn và hải sản đã sơ chế sẵn và thuê bếp than tại đây, dù chịu thêm một ít phí phụ thu, nhưng chắc chắn sẽ đầy đủ và hợp khẩu vị của quý khách hơn. Trải qua một ngày dài, buổi tối quý khách có thể lựa chọn ngủ tại lều cắm trại hoặc tại phòng khách sạn để nghỉ ngơi lại sức, sau đó sẽ tiếp tục chuyến đi.

Buổi tối tại Zenna Pool Camp rất lãng mạn dưới ánh đèn.
Buổi tối tại Zenna Pool Camp rất lãng mạn dưới ánh đèn.

Bến thuyền Marina – địa điểm “sống ảo” lý tưởng không phải ai cũng biết.

Du lịch Vũng Tàu, ngoài các hoạt động tắm biển, vui chơi, ăn uống có một địa điểm du lịch mới mà bạn nên khám phá là bến du thuyền Marina Bay. Đây không chỉ là nơi du khách đón thuyền du lịch trên sông mà còn là địa điểm giới trẻ hiện nay thường đến để chụp ảnh bởi phong cảnh thơ mộng, thời tiết tuyệt vời. Từ khi nơi này xuất hiện, hàng loạt các hình ảnh về Marina Bay xuất hiện liên tục, hàng loạt các bức ảnh đẹp tại đây nóng hổi trên những mạng xã hội.

Marina Bay Vũng Tàu, địa điểm check-in tuyệt vời.
Marina Bay Vũng Tàu, địa điểm check-in tuyệt vời.

Không những Marina Bay Vũng Tàu nổi tiếng vì phong cảnh, mà còn vì một số dịch vụ tham quan khác như: khám phá các đảo xung quanh bến thuyền, nổi tiếng với đảo Gò Găng, tham quan dàn dầu khí vịnh, hoặc đơn giản quý khách có thể thưởng thức cà phê ở những quán xung quanh bến du thuyền.

Du khách có thể check-in sống ảo trên cano với view biển tuyệt đẹp.
Du khách có thể check-in sống ảo trên cano với view biển tuyệt đẹp.

Nhà úp ngược, địa điểm check-in độc lạ thu hút giới trẻ.

Nhà úp ngược Vũng Tàu là nơi đặc biệt từ cái tên cho tới thiết kế, một loại hình thức du lịch mới lạ tại Việt Nam, hướng tới những trải nghiệm mới mẻ cho khách du lịch. Từ bên ngoài, nhà úp ngược đã mang trên mình thiết kế độc đáo, không những thế, khi bước vào trong, tất cả mọi thứ đều được thiết kế “đảo ngược”, khiến cho du khách và đặc biệt là giới trẻ thích thú.

Thiết kế nhà  úp ngược độc đáo, địa điểm check-in tại Vũng Tàu quý khách không nên bỏ qua.
Thiết kế nhà  úp ngược độc đáo, địa điểm check-in tại Vũng Tàu quý khách không nên bỏ qua.

Nhà úp ngược Vũng Tàu nằm ở số 66 Cô Giang, phường 4, thành phố Vũng Tàu. Đây là một ngôi nhà 3 tầng kết hợp giữa quán cà phê, địa điểm tham quan và studio chụp hình. Với 7 phòng cùng cách trang trí độc đáo, khi đến với Nhà úp ngược Vũng Tàu bạn sẽ tha hồ tạo dáng với những khung hình ấn tượng có một không hai.

Du khách thích thú chụp ảnh tại nhà úp ngược.
Du khách thích thú chụp ảnh tại nhà úp ngược.

Nên du lịch Vũng Tàu khi nào?

Chỉ cần 2 ngày 1 đêm quý khách có thể tham quan và khám phá đa số các điểm đến nổi tiếng tại nơi đây, cũng như hoà mình vào những làn nước biển trong veo, bầu trời trong xanh và những tia nắng vàng. Chính vì gần Sài Gòn mà quá “hot” nên vào đầu những ngày đầu tuần là khoảng thời gian thích hợp nhất bởi nơi đây không quá “bận rộn”, quý khách có thể thoải mái check-in sống ảo thành phố biển Vũng Tàu. Hoặc nếu quý khách chưa có thời gian thì những ngày cuối tuần cũng là một lựa chọn không tồi.

Quý khách có thể chọn du lịch biển Vũng Tàu vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Quý khách có thể chọn du lịch biển Vũng Tàu vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Thành phố biển Vũng Tàu khí hậu quanh năm mát mẻ, hài hoà nên có thể nói nơi đây đón khách du lịch quanh năm. Tuy nhiên, giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 4 là khoảng thời gian du lịch Vũng Tàu hợp lý và đẹp nhất, sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Điểm đặc biệt đáng chú ý là Vũng Tàu nằm trong khu vực có ít bão nhất của nước ta. Do đó, ngay cả khi đi du lịch vào mùa mưa, du khách cũng không cần quá lo lắng.

Các khách sạn bãi sau Vũng Tàu gần biển

Bãi sau của Vũng Tàu mang trong mình sự lộng lẫy của phong cảnh, bên cạnh những bãi biển lộng gió và những thứ đặc sản hút hồn khách du lịch đến nơi đây. Chính vì vậy, khách sạn ở đây mọc lên rất nhiều, tạo nên một cơn đau đầu dễ chịu cho quý khách lựa chọn. BEE Travel sẽ gợi ý cho quý khách những vị trí tuyệt vời giúp cho quý khách có được những góc nhìn tuyệt vời nhất, qua đó làm tăng trải nghiệm khi tham gia du lịch Vũng Tàu, giúp cho quý khách có quãng thời gian trọn vẹn tại nơi đây.

Pullman Vũng Tàu

Là khách sạn đạt chuẩn 5 sao đầu tiên tại Vũng Tàu, Pullman Vũng Tàu toạ lạc tại số 15 đường Thi Sách, một vị trí cực kì đắc địa, chỉ cách bãi sau của Vũng Tàu vài bước chân. Bên cạnh đó, kiến trúc hoành tráng pha trộn giữa phong cách đương đại cổ điển và bản sắc châu Á sang trọng, mộc mạc, ấn tượng quý khách đặt chân đến đây ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Khách sạn Pullman Vũng Tàu.
Khách sạn Pullman Vũng Tàu.

Sở hữu 365 phòng nghỉ chia làm 13 hạng khác nhau, không chỉ đem lại những trải nghiệm nghỉ dưỡng vô cùng cao cấp và thoải mái, Pullman Vũng Tàu còn sở hữu chất lượng dịch vụ về ẩm thực, giải trí, thư giãn cộng hưởng với góc phòng hướng ra bãi biển tuyệt vời, tất cả sẽ đều xứng đáng với từng giá trị mà quý khách bỏ ra, hứa hẹn sẽ là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng xuất sắc mà quý khách không thể nào bỏ qua khi du lịch đến Vũng Tàu.

Một phòng ngủ tại Pullman.
Một phòng ngủ tại Pullman.

Fusion Suites Vũng Tàu

Số 2, Trương Công Định, Phường 1, Thành Phố Vũng Tàu là một trong những địa điểm được không chỉ người lớn mà còn là những bạn trẻ tìm đến và chọn là nơi nghỉ dưỡng bởi sự hiện đại, năng động và phóng khoáng của nội thất bên trong, không đâu khác chính là khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu. Từ kiến trúc cho đến nội thất, tất cả đều mang một màu sắc mang sự tươi mới của biển cả đến với từng thời điểm trải nghiệm tuyệt vời nhất của quý khách, đồng thời địa điểm toạ lạc cũng chỉ cách bãi sau 100m, cách ngọn hải đăng 1km hay mũi Nghinh Phong 2km, rất thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu.

Khách sạn Fusion Suites, một trong những khách sạn nghỉ dưỡng bậc nhất tại Vũng Tàu.
Khách sạn Fusion Suites, một trong những khách sạn nghỉ dưỡng bậc nhất tại Vũng Tàu.

7 hạng phòng, hướng nhìn thơ mộng ra bãi biển và đặc biệt là một số phòng có ban công, bên cạnh đó là nội thất mộc mạc, cổ điển trong cách thiết kế phòng, tất cả sẽ biến trải nghiệm khi đến nghỉ dưỡng tại Fusion Suites Vũng Tàu của quý khách sẽ là những phút giây đầy sự thư giãn, thoải mái và vô cùng thoả mãn, đáp ứng xuất sắc về cả thời gian và tiền bạc, tất cả gói gọn trong hai từ “hoàn hảo”.

Một phòng ngủ ở Fusion Suites Vũng Tàu.
Một phòng ngủ ở Fusion Suites Vũng Tàu.

The IMPERIAL Hotel.

The IMPERIAL là khách sạn 5 sao duy nhất tại Vũng Tàu sở hữu bãi tắm riêng với làn nước trong xanh cùng những rặng dừa ngả bóng. Đặc biệt, khách sạn còn nằm tại vị trí khá thuận lợi, nằm gần với một số điểm tham quan nổi tiếng như chợ đêm (3 phút đi bộ), tượng Chúa Kito (10 phút đi xe)…

Khách sạn The IMPERIAL Vũng Tàu.
Khách sạn The IMPERIAL Vũng Tàu.

Khách sạn The IMPERIAL gây ấn tượng với du khách nhờ lối kiến trúc được lấy cảm hứng từ thời kỳ phục hưng Châu Âu vừa quý phái, lại vừa cổ điển, ấm cúng. Phòng nghỉ tại The IMPERIAL được chia thành 2 khu vực là The Residence và The Hotel. The Residence Tower với hơn 206 phòng nghỉ gồm 200 căn hộ và 6 căn penthouse.

Một phòng ngủ ở The IMPERIAL Vũng Tàu.
Một phòng ngủ ở The IMPERIAL Vũng Tàu.

Còn The Hotel có đến 22 loại phòng nghỉ dưỡng, với diện tích sử dụng lên đến 265 mét vuông, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng du khách. Khách sạn còn mang đến cho du khách những tiện ích nghỉ dưỡng tuyệt vời như 2 nhà hàng mang đến nền ẩm thực Trung Hoa và Á Đông đúng điệu, khu vườn xanh ngát, rạp hát… 

Với những điều trên, quý khách sẽ được trải nghiệm và cảm nhận những phút giây nhẹ nhàng đậm chất quý tộc ngay giữa lòng thành phố Vũng Tàu, quả là cực kì tuyệt vời và xứng đáng còn gì có thể sánh bằng.

Địa chỉ tham khảo: 159 Thùy Vân, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu.

Đặc sản Vũng Tàu có gì đặc biệt?

Bông lan trứng muối, đặc sản thành phố Vũng Tàu không thể bỏ qua.

Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng bởi quan cảnh hùng vĩ hay những bãi biển ngọc ngà trải dài mà còn là những món đặc sản gắn liền với địa danh, đầu tiên không thể không nhắc đến bánh bông lan trứng muối. Món bánh được bày trí thành những cái nhỏ xinh hay theo hộp lớn xuất hiện ở hầu hết các tiệm dọc Vũng Tàu, biến nó trở thành điểm độc nhất mà quý khách dừng chân đến đây đều có thể thưởng thức hoặc mua làm quà lưu niệm tặng bạn bè với giá cả vô cùng phải chăng và hương vị cực kỳ xuất sắc.

Bánh bông lan trứng muối, đặc sản thành phố biển Vũng Tàu.
Bánh bông lan trứng muối, đặc sản thành phố biển Vũng Tàu.

Bánh bông lan trứng muối ngọt nhẹ; mềm tan trong miệng, thêm chiếc trứng muối mằn mặn, béo ngậy, tạo nên một hương vị hài hoà, dùng thay cho bữa sáng, hoặc làm bữa ăn nhẹ vào xế chiều thì thật tuyệt vời, chắc chắn du khách đến đây sẽ không thể nào bỏ qua món ăn đặc biệt này.

Giá tham khảo: 25.000đ – 40.000đ.

Lẩu cá đuối, hương vị biển cả.

Ghé thăm thành phố biển Vũng Tàu mà chưa thử qua món lẩu cá đuối quả là một thiếu sót. Lẩu cá đuối có nguyên liệu chính là cá đuối nấu với măng chua, rau thơm,.. và ăn kèm rau sống và bún. Lẩu cá đuối xuất hiện ở rất nhiều nơi, mỗi món ăn đều được biến hóa theo phong cách riêng của từng vùng nhưng nổi tiếng và lâu đời nhất vẫn là lẩu cá đuối Vũng Tàu. 

Với độ nổi tiếng và được ưa chuộng bởi nhiều thực khách, món ăn ngon nổi tiếng ở Vũng Tàu xuất hiện ở hàng ngàn quán lớn nhỏ khác nhau, mỗi quán có một công thức riêng, hương vị riêng nhưng tất cả đều mang lại một hương vị đặc trưng còn đọng lại trên đầu lưỡi của những ai đã từng ăn thử món lẩu này.

Lẩu cá đuối Trương Công Định, món ăn trứ danh tại thành phố biển Vũng Tàu.
Lẩu cá đuối Trương Công Định, món ăn trứ danh tại thành phố biển Vũng Tàu.

Một nồi lẩu cá đuối nghi ngút khói, được nấu sôi sùng sục cùng với đa dạng các loại topping bên trên sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo trong một buổi chiều tối ở thành phố Vũng Tàu. Món lẩu cá đuối ngon là phải có vị chua ngọt hài hoà, là hương vị đặc trưng của cá đuối và vị tươi mát của rau sống ăn kèm. Gắp một miếng cá đuối nóng hổi, chấm cùng nước mắm, ăn kèm rau sống và bún, ta nói ngon “nhức nách”.

Địa chỉ tham khảo: Lẩu Cá Đuối Hoàng Minh – 44 Trương Công Định, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Giá tham khảo: 90.000đ – 300.000đ/ người.

Mực một nắng Vũng Tàu, thức quà đặc biệt từ thành phố biển.

Nếu quý khách đến Vũng Tàu mà chưa từng thưởng thức mực một nắng thì quả là một thiếu sót đáng tiếc. Sở dĩ mực một nắng là đặc sản vì mực được đánh bắt trực tiếp tại các vùng biển gần Côn Đảo, có nhiều rạn san hô, tạo nên chất lượng mực ngon hàng đầu cả nước.

Mực một nắng, đặc sản Vũng Tàu.
Mực một nắng, đặc sản Vũng Tàu.

Mực được đánh bắt xong sẽ làm sạch nội tạng và phơi vào ngày nắng gắt và chỉ phơi một ngày duy nhất, cũng từ đó mà ta có tên gọi “mực một nắng”. Với giá cả hợp lý, dễ vận chuyển cũng như hương vị và kết cấu của từng miếng mực vô cùng đặc sắc, món này đem lại giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, cũng như là món quà dành tặng cho người thân bạn bè hay gia đình rất ý nghĩa. Duy chỉ có điều khó khăn là quý khách sẽ phải cân nhắc để tìm được một nơi bán những miếng mực chất lượng, BEE Travel sẽ gợi ý cho quý khách tham khảo nơi bán mực chất lượng tại đây: 

Đặc sản Vũng Tàu – 42 Hoàng Hoa Thám.

Giá tham khảo: Mực một nắng giá từ 550.000đ.

Bánh khọt, món ngon phải thử tại Vũng Tàu.

Lập kỷ lục top 12 châu Á về những món ăn hấp dẫn nhất, đến với Vũng Tàu trong một chiều lộng gió mà ngồi nhâm nhi thưởng thức chén bánh khọt thì quả là không còn chỗ để góp ý cho một trải nghiệm quá đỗi đặc biệt và tuyệt vời này đúng không ạ? Với hương vị tuy cầu kì nhưng tạo nên sự đa dạng và mang đậm dấu ấn vùng biển, nếu bỏ qua chắc chắn sẽ là một điều rất tiếc cho quý khách du lịch Vũng Tàu.

Bánh khọt, món ăn nhất định phải thử khi du lịch Vũng Tàu.
Bánh khọt, món ăn nhất định phải thử khi du lịch Vũng Tàu.

Cuộn chiếc bánh trong lá rau xà lách và vài cọng rau thơm, chấm cùng với nước mắm chua ngọt, pha sền sệt rất vừa miệng, quý khách có thể cảm nhận ngay từ đầu lưỡi cái giòn giòn của bánh, vị ngọt ngọt của tôm, sò, cái man mát của rau và mùi thơm ngậy của mỡ hành hoà quyện lại. Những hương vị ấy khiến cho bất cứ khách du lịch nào đã từng thử qua cũng muốn quay lại thưởng thức, như là quay lại để thưởng thức cái hương vị của tuổi thơ vậy.

Tóm lại, bỏ túi vài bí kíp trên đây là đi Vũng Tàu phà phà rồi đó ạ. Chúc quý khách có chuyến nghỉ ngơi, vui chơi tuyệt vời tại Vũng Tàu. Các thông tin cụ thể hơn, hãy liên hệ BEE Travel ngay hôm nay, đang rất nhiều ưu đãi chờ đón quý khách!