Cuối năm, miền Bắc cực đẹp, cảnh quan và tiết trời đều tuyệt, quý khách còn chần chừ gì nữa mà không đến khám phá những địa điểm du lịch gần Hà Nội hot nhất cho khách miền Nam.

Điểm nổi bật của các địa điểm du lịch gần Hà Nội

Có rất nhiều địa điểm du lịch gần Hà Nội ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ khách khám phá. Mỗi nơi lại có những vẻ đẹp riêng, cả về phong cảnh, văn hóa hay lịch sử. Là một người con của miền Nam ruột thịt, hẳn quý khách sẽ cảm thấy thích thú với điều đó. 

Những địa điểm du lịch gần Hà Nội có cảnh quan cực đẹp. Nếu quý khách đi du lịch miền Bắc vài ngày thì sẽ không thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp đó. Hầu hết các địa điểm gần Hà Nội đều có cảnh quan kì vĩ. Tạo hóa đã khéo léo ban tặng vẻ đẹp ấy cho các tỉnh phía Bắc. 

Du khách sẽ được đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi đi du lịch miền Bắc. Từ vùng quê yên bình đến phố thị sầm uất, đến đâu quý khách cũng thấy được điều mới mẻ. Nếu có cơ hội được đến đây dạo chơi, ngắm cảnh thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Ngoài ra, các địa điểm du lịch gần Hà Nội còn có kiến trúc quy mô. Các công trình đều được đầu tư xây dựng công phu và hoành tráng. Rất nhiều các khu vui chơi giải trí, các thiết bị hiện đại được đầu tư và xây dựng. Sun World Hạ Long đầy những trò chơi thú vị, cáp treo lên đỉnh núi Yên Tử, đỉnh Phan-xi-păng… Nhờ đó, khách du lịch có thể tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. 

Các điểm du lịch gần Hà Nội mà khách du lịch miền Nam nhất định phải ghé thăm

Trong bán kính 200km từ Hà Nội, rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng ở cả Việt Nam và thế giới đang chờ đón quý khách. Dưới đây là 3 điểm tuyệt vời bậc nhất không thể bỏ lỡ.

Ninh Bình – vẻ đẹp hoàn mỹ của thiên nhiên

Ninh Bình cách thủ đô Hà Nội khoảng 90km về phía Nam. Tỉnh này có nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, hấp dẫn du khách mọi nơi. Nơi đây có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Ngoài ra, môi trường sinh thái tự nhiên ở Ninh Bình rất có giá trị cả về môi trường và du lịch. 

Đến Ninh Bình, quý khách sẽ có cơ hội như được trải nghiệm một Việt Nam thu nhỏ. Ninh Bình có phần lớn diện tích là đồi núi. Địa hình karst, hệ động thực vật phong phú đã giúp Ninh Bình hình thành nhiều khu du lịch có cảnh quan đẹp. Ninh Bình đặc biệt phù hợp với những du khách thích hòa mình vào thiên nhiên. 

Nếu quý khách thích khám phá hang động, đã có Tam Cốc- Bích Động chào đón. Nếu quý khách thích động vật, cây cỏ, hãy đến Vườn quốc gia Cúc Phương hay Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long để khám phá. 

Nếu yêu du lịch sinh thái, sao quý khách không tìm hiểu Khu du lịch sinh thái hồ Yên Thắng. Ngoài ra, còn có Vườn Chim Thung Nham, nơi “đất lành chim đậu”. Các suối nước khoáng nóng ở Ninh Bình thích hợp để quý khách trị liệu nâng cao sức khỏe. 

Đặc biệt, sẽ là thiếu sót lớn nếu quý khách không đến thăm Tràng An. Quần thể danh thắng Tràng An đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới vào năm 2014. Đây là di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và của cả khu vực Đông Nam Á. 

Nếu quý khách yêu thích lịch sử, hãy đến thăm Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính… của Ninh Bình. Ngoài ra, hàng năm chính quyền và người dân Ninh Bình còn tổ chức nhiều lễ hội: lễ hội cố đô Hoa Lư, lễ hội truyền thống thờ Đức Thánh Minh Đại Vương… Tham gia lễ hội và nghe hát xẩm, hát chèo của người dân Bắc Bộ để ta thêm trân trọng nghĩa tình đồng bào. 

Nếu đi chơi nhiều mà bụng đói, ẩm thực của Ninh Bình sẽ không làm quý khách thất vọng. Quý khách nhất định phải thử thịt dê, cơm cháy, rượu Kim Sơn, nem Yên Mạc… Cảnh quan, văn hóa, lịch sử và ẩm thực của vùng đất địa linh nhân kiệt này chắc chắn sẽ khiến quý khách hài lòng. 

Danh thắng Tràng An – Ninh Bình cùng đoàn du khách Bee Travel

Vịnh Hạ Long – tuyệt tác của thiên nhiên

Đi về phía biển Đông, Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch gần Hà Nội đặc biệt nhất. Khách du lịch miền Nam nhất định phải đến thăm vịnh để ngắm trọn được vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây. Vịnh Hạ Long cách thủ đô Hà Nội khoảng 165km, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. 

Vịnh được xem là biểu tượng của du lịch Việt Nam. Vì vịnh thường được chọn để giới thiệu với du khách quốc tế. Năm 1994, UNESCO đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới. Đặc biệt, vịnh Hạ Long đã được bầu chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới vào năm 2011. 

Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long không có câu chữ nào có thể tả hết. Chỉ khi được trực tiếp tham quan và ngắm vịnh, quý khách mới có thể cảm nhận được trọn vẹn. Đến thăm vịnh Hạ Long, quý khách nhất định phải ghé các hòn, động và hang sau đây: Hòn Trống Mái có hình dáng như đôi gà trống mái đang giương cánh đá nhau giữa mặt biển. Hòn Trống Mái chỉ cao khoảng 10m. Nhưng nó đã đứng đó hơn triệu năm nay, vững chãi và ổn định. Sóng gió của biển cả không thể làm tổn hại nó cho đến tận ngày nay. 

Quý khách chắc chắn không thể bỏ qua Hang Đầu Gỗ với truyền thuyết chống quân Nguyên Mông của Trần Hưng Đạo. Hay hang Sửng Sốt với truyền thuyết Thánh Gióng đánh tan giặc Ân. Hang Trinh Nữ với bức tượng người con gái bằng đá nằm hướng ra biển mòn mỏi chờ mong. 

Động Mê Cung như đưa quý khách lạc bước vào cung điện của Hoàng đế Ba Tư. Trong động có những tiếng rì rầm vọng lại từ biển khơi tựa như giọng nàng Sheherazad đang kể câu chuyện nghìn lẻ một đêm cho quốc vương của mình. Những động và hang ở vịnh Hạ Long đều mang trong mình một câu chuyện riêng. Chúng không chỉ có vẻ đẹp kì vĩ của tự nhiên mà còn có những câu chuyện lịch sử đầy thú vị. 

Nếu quý khách muốn ngắm nhìn nhũ đá trắng nõn từ trần động buông rủ, hãy đến động Kim Quy. Phía trong cùng của động, quý khách có thể chứng kiến tận mắt trận địa cọc Bạch Đằng. Có đến 30 chiếc cọc gỗ lim của Trần Hưng Đạo vẫn nằm đó, vững chắc qua thời gian. Và còn rất nhiều điều thú vị khác trên vịnh Hạ Long đang chờ quý khách khám phá khi đi thăm các địa điểm du lịch gần Hà Nội.

Từ du thuyền Hạ Long ngắm toàn cảnh  vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long với cảnh quan tuyệt đẹp

Hà Giang – vẻ đẹp kì vĩ nơi địa đầu Tổ quốc

Nếu nhắc đến các địa điểm du lịch gần Hà Nội mà bỏ qua Hà Giang thì thật thiếu sót.  Từ Hà Nội đi Hà Giang, quý khách chỉ cần di chuyển quãng đường khoảng 280km. Đặc biệt, nếu lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy, quý khách sẽ được thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp tuyệt mĩ của những con đường đèo. Cảnh sắc ngoạn mục ấy đã khiến Hà Giang trở thành một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội “hot” nhất mà quý khách chắc chắn phải ghé thăm. 

Khung cảnh của Hà Giang hội tụ đầy đủ các vẻ đẹp. Nơi đây vừa có vẻ thơ mộng của cánh đồng hoa, của ruộng bậc thang, lại vừa có vẻ hùng vĩ của núi non trùng điệp. Một số điểm du lịch ở Hà Giang mà quý khách nhất định phải ghé thăm khi du lịch gần Hà Nội: Cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng… 

Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều địa điểm du lịch gần Hà Nội. Còn rất nhiều địa điểm du lịch gần Hà Nội khác mà quý khách nên ghé thăm. Là một khách du lịch miền Nam, hẳn quý khách sẽ cảm thấy mới mẻ và đầy thú vị khi ghé thăm các điểm này. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho du lịch miền Bắc vẻ đẹp như vậy, quý khách còn chần chừ gì nữa mà không ghé thăm. 

Đi hết các địa điểm du lịch gần Hà Nội bao lâu?

Sẽ chẳng ai tính được khoảng thời gian bao lâu để quý khách đi hết được các địa điểm du lịch gần Hà Nội. Có vô số các điểm du lịch thú vị mà quý khách không nên bỏ qua. Bởi vì mỗi địa điểm du lịch gần Hà Nội lại có những điểm đặc sắc riêng. Các địa điểm này không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên đẹp mắt. Hơn nữa các giá trị về văn hóa, lịch sử của điểm đến cũng được đánh giá cao. Ẩm thực, lối sống của con người nơi đây cũng là những điều mới mẻ với khách du lịch miền Nam. 

Tùy theo thời gian dài hay ngắn mà quý khách có thể sắp xếp lịch trình. Ngắn thì từ 2-3 ngày, dài thì cả tuần cả tháng. Nhưng ít ai có đủ thời gian rảnh rỗi và điều kiện để đi du lịch lâu như vậy. Khoảng thời gian từ 5-7 ngày sẽ là vừa đẹp để những người con miền Nam dạo chơi, thăm thú. Thủ đô và các địa điểm du lịch gần Hà Nội luôn sẵn sàng chào đón quý khách. 

4-5 ngày nên đi đâu?

Với khoảng thời gian 4 ngày, quý khách có thể ghé thăm các địa điểm du lịch của các tỉnh giáp thành phố Hà Nội. Quý khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu của Vịnh Hạ Long, no bụng với food-tour Hải Phòng, thăm Ninh Bình để hòa mình với thiên nhiên, lạc vào xứ ngàn mây ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc. 

Việc 5 ngày thăm 4 tỉnh thành nhất định sẽ khiến chuyến du lịch của quý khách đầy những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên quá trình di chuyển giữa các địa điểm có thể sẽ khiến những quý khách có sức khỏe yếu hơi mệt. 

6-7 ngày nên thăm thú ở đâu?

Nếu quý khách có thời gian du lịch, nghỉ ngơi nhiều hơn ở miền Bắc thì hãy đến thăm những tỉnh miền núi phía Bắc. Chuyến đi sẽ mất khoảng 7 ngày. Các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc có cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa đặc sắc và con người ở đây thì hiền hậu. Chắc chắn quý khách sẽ có khoảng thời gian vui vẻ khi đi du lịch tại đây.

Cao nguyên Mộc Châu xanh mát, Điện Biên ghi dấu lịch sử, Sapa đẹp tựa tiên cảnh, hay Hà Giang thơ mộng… Quý khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cung đường khi đến thăm Tây Bắc. Tóm lại, nếu khách du lịch miền Nam có dịp đi du lịch tại các địa điểm gần Hà Nội trong khoảng thời gian 7 ngày, hãy đến với Tây Bắc để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của núi rừng ngàn xanh. 

Du lịch gần Hà Nội mùa nào đẹp?

Khí hậu miền Bắc có 4 mùa thay đổi liên tục trong năm. Đây chính là trải nghiệm thời tiết quý báu mà khách du lịch miền Nam muốn thử. Mùa xuân hoa nở, mùa hè nắng vàng, mùa thu dễ chịu và mùa đông rét buốt. Với mỗi mùa, cảnh sắc thiên nhiên lại cùng đất trời đổi thay. Với mỗi mùa, du lịch gần Hà Nội lại đẹp theo cách khác nhau.

Trong không khí tưng bừng náo nhiệt của mùa xuân, hoa cỏ cũng bắt đầu nở. Đi đến đâu, quý khách cũng có thể cảm nhận được nguồn nhựa sống căng tràn của thiên nhiên. Mùa hè ở miền Bắc rất nóng, nhưng đó lại là điều kiện thuận lợi để các loại cây kết trái. Quý khách có thể thưởng thức quả ngọt trái lành của những người nông dân chăm chỉ khi đi du lịch gần Hà Nội vào mùa này. 

Khi thu về, thời tiết dịu mát, nắng nhẹ hơi khô rất thích hợp để chụp ảnh. Những bộ quần áo đẹp nhất được mặc để chụp những bức ảnh đẹp với mùa thu miền Bắc. Khi đông về, những cơn gió lạnh giúp quý khách cảm nhận được cái rét mà miền Nam không có. Đó là một cái lạnh hoàn toàn khác với lạnh của Đà Lạt, cái lạnh mà quý khách nhớ mãi không quên.

Đầm Vân Long - Ninh Bình tuyệt đẹp
Đầm Vân Long – Ninh Bình

Nếu phải lựa chọn khoảng thời gian đẹp nhất trong năm ở miền Bắc, quý khách nhất định phải du lịch đến đây vào mùa xuân. Nếu quý khách đi thăm các địa điểm du lịch gần miền Bắc vào dịp trước và sau Tết Nguyên Đán thì sẽ rất tuyệt vời. Quý khách vừa được trải nghiệm cái lạnh của mùa đông rất đặc trưng ở miền Bắc, vừa được ngắm cảnh vật tràn đầy sức sống khi đất trời vào xuân. 

Địa điểm du lịch gần Hà Nội mùa nào cũng đẹp, đẹp theo vẻ rất riêng của mùa đó. Nếu có cơ hội, quý khách nên trải nghiệm hết 4 mùa ở miền Bắc. Đẹp thôi chưa đủ, nó còn khiến người ta nhớ da diết mãi không quên. 

Lưu ý gì khi du lịch các điểm gần Hà Nội

Khi đi du lịch các địa điểm gần Hà Nội, quý khách cần lưu ý một số điểm sau: Quý khách đi du lịch mùa nào thì nên chuẩn bị trang phục theo mùa đó. Khi đi du lịch gần Hà Nội mùa đông, xuân, quý khách nên chuẩn bị áo ấm. Các cửa hàng quần áo ở miền Nam thường không có loại trang phục cho mùa đông. Nên quý khách nên tìm mua ở cửa hàng gần nhất tại nơi sinh sống hoặc trên các sàn thương mại điện tử. Hoặc quý khách cũng có thể ra Bắc rồi mua thêm vài món. 

Quý khách nên lựa chọn những công ty du lịch uy tín để đặt tour cho chuyến du lịch lần đầu ra Bắc. Khi quý khách chưa có kinh nghiệm đi du lịch tự túc đến nơi mới lạ thì những tour trọn gói sẽ là giải pháp an toàn hơn cả. Quý khách sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ và chuẩn bị về dịch vụ trong cả hành trình. 

Hoặc nếu muốn đi du lịch tự túc, quý khách nên đặt trước vé máy bay, phòng khách sạn và tìm hiểu kĩ về phương tiện đi lại. Vì các điểm du lịch quần Hà Nội có thể cách xa nhau hàng trăm cây số. 

Người dân Bắc Bộ tại các điểm du lịch gần Hà Nội vẫn còn chịu ảnh hưởng của Nho giáo. Họ vẫn đề cao lề thói, khuôn phép, thứ bậc, tôn ti trong gia đình, gia tộc và xã hội. 

Các món ăn có vị vừa phải, trung tính. Vị của món ăn không cay như miền Trung hay ngọt như miền Nam. Khách miền Nam ăn món Bắc thường nhận xét món ăn có vị mặn. Có đa dạng các món bánh để quý khách có thể ăn trải nghiệm vào bữa phụ. Đó là một số lưu ý cho khách du lịch miền Nam khi đi du lịch miền Bắc nói chung và khu vực gần Hà Nội nói riêng. 

Tóm lại, các địa điểm du lịch gần Hà Nội đều có những nét đẹp riêng trong cảnh quan, văn hóa, lịch sử. Mỗi mùa các điểm đều có vẻ đẹp riêng, phù hợp cho du khách thưởng ngoạn và trải nghiệm. Đối với du khách miền Nam, được một lần ra thăm Thủ đô và các điểm du lịch gần Hà Nội thì chẳng có điều gì tuyệt vời hơn nữa. 

Nếu quý khách đã say đắm các địa điểm du lịch gần Hà Nội rồi thì hãy liên hệ với BEE Travel để được tư vấn chi tiết. Chúng tôi rất mong được gặp quý khách vào một ngày gần nhất.